Friday 22 July 2022

 శ్రీమతి ద్రౌపది ముర్ము వ్యక్తిగత జీవితం

 స్థితిస్థాపకత మరియు 'ఆత్మగౌరవం' కథ.

 2009లో భువనేశ్వర్‌లో జరిగిన ఒక సభకు హాజరైన తర్వాత ఆమె 25 ఏళ్ల కుమారుడు లక్ష్మణ్ అనూహ్యంగా మరణించడం ఆమెకు మరపురాని క్షణం. అతని మరణం ఆమెను కలచివేసింది. ఒడిశాలోని రాయంగ్‌పూర్‌లోని బ్రహ్మ కుమారి ఆశ్రమ అధిపతి సుప్రియా కుమారి మాట్లాడుతూ, “ఆమె పూర్తిగా చితికిపోయింది. మాట్లాడటానికి కూడా ఆమెలో ప్రాణం లేదు."

బ్రహ్మ కుమారి టెలివిజన్ ప్రోగ్రామ్‌లో జరిగిన చర్చలలో ఒకదానిలో, ద్రౌపది ముర్ము స్వయంగా ఈ సంఘటనను వివరించింది, “2009లో నా జీవితంలోకి సునామీ వచ్చింది. ఇది నాకు పెద్ద కుదుపు. నేను కొన్ని రోజులు ఏమీ వినలేకపోయాను. డిప్రెషన్‌లోకి జారుకున్నాను. లాగ్ కెహ్తే ది యే టు మార్ జేగీ (ప్రజలు నేను బ్రతకలేనని అనుకున్నారు). కానీ, లేదు, నేను జీవించాలనుకున్నాను.

రెండు నెలల తర్వాత, ఆమె బ్రహ్మ కుమారీస్ ఆశ్రమంలో ఉన్న సుప్రియ కుమారిని సందర్శించి, కోర్సు పూర్తి చేసి సహజ రాజ్యోగ్ నేర్చుకున్నారు. ఆమె తన జీవితాన్ని మార్చుకోవడం ద్వారా కోలుకుంది. అప్పటి నుండి, ఆమె ప్రతిరోజూ తెల్లవారుజామున 3.30 గంటలకు లేచి, రాత్రి 9.30 గంటలకు పడుకుంటుంది. ఆమె యోగా మరియు ధ్యానం తప్పకుండా చేస్తుంది మరియు సమయపాలన కూడా చేస్తుంది. జీవితం యొక్క ఆధ్యాత్మిక వంపు ఆమెను బతికించడమే కాకుండా ఆమెను స్థిరపరిచింది.

అయితే ఆమె చిన్న కుమారుడు షిపున్ రోడ్డు ప్రమాదంలో మరణించడంతో ముర్ముకు మళ్లీ విషాదం నెలకొంది. అతని మృతదేహాన్ని ఇంటికి తీసుకువచ్చినప్పుడు, ఆమె మరోసారి పూర్తిగా విరిగిపోయింది.

ఆమె ఇంటి వద్ద ఉన్న స్థానిక పాత్రికేయుడు రాజేష్ శర్మ ఇలా అంటాడు, “ఆమె ఆపుకోలేక ఏడుస్తోంది. కుమారుడి మృతదేహం ముందు ఆమె కుప్పకూలిపోయింది. ఆమె తన చేతులను ఆకాశానికి ఎత్తి, 'దేవా, నా నుండి నీకు ఇంకా ఏమి కావాలి? ఇప్పుడేమి మిగిలింది?’’ అని విపత్తు గుంపులుగా వచ్చింది.

వర్ణించలేని సంఘటనల పరంపరలో, ఆమె తల్లి మరియు ఒక తమ్ముడు ఒక నెలలోనే మరణించారు. మరియు ఒక సంవత్సరం తరువాత, తీవ్ర నిరాశ కారణంగా, ఆమె భర్త శ్యామ్ చరణ్ ముర్ము కూడా మరణించాడు.

ఆ సమయంలో, ద్రౌపది ముర్ము తన గొంతులో నొప్పితో ఒక టీవీ యాంకర్‌తో ఇలా చెప్పింది: “నా రెండవ కొడుకు చనిపోయినప్పుడు, నేను ధ్యానం చేయడం వల్ల మునుపటి కంటే కుదుపు కొంచెం తగ్గింది. నా భర్త నా అంత బలంగా లేడు, కాబట్టి అతను జీవించలేకపోయాడు. తన ఒక్కగానొక్క కూతురు ఇతిశ్రీని పెళ్లి చేసుకుని సాధారణ జీవితం గడపాలని పట్టుబట్టింది. ఐదుగురు కుటుంబ సభ్యుల మరణానంతరం ఆమె ఆధ్యాత్మికత మరియు శాఖాహారం వైపు మళ్లింది. ఆమె జార్ఖండ్ గవర్నర్‌గా ఉన్నప్పుడు (2015-2021), ఆమె వంటగదిని పూర్తిగా శాఖాహారంగా మార్చింది. ఆమె రాష్ట్రపతి అయితే రాష్ట్రపతి భవన్‌లో ప్రభుత్వ నిర్వహణలో అనేక మౌలిక మార్పులు తీసుకొచ్చే అవకాశం ఉంది.

ద్రౌపది ముర్ము పహాద్‌పూర్‌లోని తన కుటుంబానికి చెందిన భూమిని ప్రజా ప్రయోజనాల కోసం విరాళంగా ఇచ్చింది. ఆమె తన భర్త మరియు ఇద్దరు కుమారుల జ్ఞాపకార్థం SLS రెసిడెన్షియల్ పాఠశాలను నడుపుతోంది. ఖచ్చితమైన ప్రదేశంలో, ఆమె వారి జ్ఞాపకార్థం సమాధిలను చేసింది. ఇది హృదయాన్ని కదిలించే దృశ్యం.

అదే సమయంలో గిరిజన బాలికలు మరియు అబ్బాయిలు ఉచిత విద్యను పొందడం మరియు సమాధిల చుట్టూ మంచి పరిసరాలను పొందడం మీరు చూసినప్పుడు, మీరు మరణకరమైన గతం నుండి అందమైన భవిష్యత్తును చెక్కడం చూడవచ్చు.

భారత రాష్ట్రపతి కావడానికి ద్రౌపది ముర్ము విల్లు తీసుకోండి!

సౌజన్యం - షీలా భట్, ది ప్రింట్

No comments:

Post a Comment

show image

    ముస్లిం యువకుడు మన హిందువుల గురించి ఇది ఒక ముస్లిం యువకుడు మన హిందువుల గురించి, మన ఆలోచనల గురించి, మన ధర్మం పై మనకు ఉన్న గౌరవం గురించి ప...